วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ยืดผมให้ลูกสาวเอง

ลูกสาวบ่นๆ ว่าจะยืดผมสักหน่อย ผมมันฟูๆ แห้งๆ
 แม่มันเลยบอกว่าเดี๋ยวจะยืดให้ ในฐานะช่างเสริมสวยเก่า 555 
ตอนแรกก็ไม่ยอมเท่าไหร่ พูดไปพูดมา ตกลงซะงั้น ว่าประหยัดดี 
เพราะค่ายืดประมาณ 400 - 500 บาท แม่ยืดเอง แค่ ค่าไฟ  
ค่าครีมยืด Glaii ตระกูล Schwarzkopf 110 บาท
 ค่าเสียเวลา ไม่เท่าไหร่เพราะไม่คิด อยู่บ้านอยู่แล้ว ทีีหนีบผมยืมของน้องที่ทำงานมา 
ก็เลยไป ร้านอุดมสิน ซุปเปอร์มาร์เก็ต ที่ท่าศาลา จัดไป 1 ชุด 110 บาท  ไม่ถูกไม่แพง
ก็เลยได้มาทำการเสริมสวยกันสร้างความสัมพันธ์ ประสา แม่-ลูก
พูดง่ายๆ คือ อ้อร้อก้น ทั้งแม่ ทั้งลูก ทำให้ลูกก่อนแล้วแม่จะทำทีหลัง 


 อุดมสิน ซุปเปอร์มาร์เก็ต ที่อยู่คู่ ท่าศาลามานาน และคงนานต่อไป


 ตรวจสินค้า ดู ราคา แล้วทำการแกะ กล่องดูข้างใน


 ใน 1 กล่อง มี ครีมยืด 1 หลอด ครีมโกรก 3 ซอง เป็นสูตรเพิ่มปริมาณ 120 มิลลิลิตร

 

เบอร์ 0 สำหรับผมเส้นใหญ่ ยืดยาก ฟูฟุ้ง ด้านหน้ากล่องเป็นสีส้ม ที่ซองเป็นสี แดงชมพู


วิเคราะสภาพผมนาง เส้นใหญ่ ฟู แห้งไม่มาก หยิกเพราะมัดผมไปเรียน นี่คือสาเหตุที่จะยืด 


                                          อ่านรายละเอียดกันเรียบร้อยแล้วก็ทำการ  เวลา 10 โมงเช้า
                              สระล้างเส้นผมให้สะอาดเป่าให้แห้ง แล้วทำการหนีบก่อนเบาๆ



แบ่งผมเป็นช่อๆ 

                                         


ใส่น้ำยายืด ไว้ 20 นาที
ตามที่ในรายละเอียดแนะนำ เพราะว่าผมไม่ได้ยืดนานแล้ว เมื่อครบกำหนดก็ล้างให้สะอาด



  เป่าให้แห้งแล้ว หนีบให้เรียบร้อยอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ สำคัญมาก ต้องหนีบที่ละน้อยๆ จนหมดทั้งหัว

                                         

                            แบ่งผมอีกครั้งแล้วใส่น้ำยาโกรก ไว้ 10 นาที ตามกำหนด 
                  แล้วล้างให้สะอาด อีกครั้ง หมักผมด้วยครีมหมักผม แพนทีน 10 นาที

  
ล้างผมให้สะอาดให้หมดครีมหมักผม แล้วเป่าให้แห้ง หนีบเบาๆ อีกครั้ง เพื่อให้เส้นผมตรงอยู่นาน
เสร็จสิ้นกระบวนการยืดผม บ่าย 2 โมง
ใช้เวลาประมาณ 3.50 - 4 ชั่่วโมง
เว้นไว้ 3 วัน แล้วสระผมตามปกติได้

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น