วันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2558

สเปิร์มไม่ชอบมือถือ


 คุณผู้ชายรู้หรือไม่ว่า พกโทรศัพท์ในกระเป๋ากางเกงเสี่ยงต่อสเปิร์มของคุณมาก

นักวิทยาศาสตร์ศึกษาถึงผลกระทบของการใช้โทรศัพท์มือถือว่า มันนำไปสู่สาเหตุหนึ่งของการเกินโรคมะเร็งแล้ว มันยังส่งผลกระทบต่อร่างกายในด้านอื่นๆ อย่างไรบ้าง ทั้งการทำงานของเซลล์ในร่างกายมนุษย์และการ รบกวนการนอนหลับ

คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้ากำลังอ่อนหรือ Iow-Level electromagnetic radiation ( EMR ) ที่ถูกปล่อยออกมาจากมือถือ ยังส่งผลต่อสเปิร์มของหนุ่มๆ ที่ชอบเก็บไว้ในกระเป๋ากางเกงด้วย Fiona Mathews จาก University of Exeter ในประเทศอังกฤษ พร้อมทีมวิจัยเปิดเผยว่า พวกเขาได้เก็บข้อมูลจำนวน 1,492 ตัวอย่าง 
ทั้งในแล็บและจากคนไข้ขาย พบว่าผู้ชายที่เก็บมือถือในกระเป๋ากางเกงนั้น  มีอัตราที่สเปิร์มจะเคลื่อนไหวช้าลง 8 % และอัตราการเจริญเติบโตของสเปิร์มน้อยลง 9 % 


                              

 มีความเป็นไปได้ที่มือถือทำให้สเปิร์มไม่แข็งแรงก็เพราะคลื่นแม่เหล็กที่ปล่อยออกมาจะไปทำลาย ดีเอ็นเอ โดยทำให้ออกซิเจนลดลง หรือเพราะการที่เราใส่ม่ือถือในการเกงนั้นทำให้อุณหภูมิบริเวณที่ต้นขาสูงขึ้น 2.3 องศาเซลเซียล ซึ่งส่งผลรบกวลต่อการผลิตสเปิร์ม

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังสรุปไม่แน่ชัด แต่เท่าที่ทำการเก็บข้อมูลมา ก็พบว่าคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้ากำลังอ่อนจากมือถือ ส่งผลกระทบต่อกลุ่มอาสาสมัครที่เข้าร่วมวิจัย จริงๆ  

นี่อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุ ที่ทำให้หนุ่มๆ มีลูกยาก นอกจาก เหล้า ยา และอีกมากมายหลายสาเหตุ
เอาเป็นว่า รู้แล้วก็พยายามเลื่ยงเอานะหนุ่มๆ  เก็บสเปิร์มเอาไว้มีลูกดีกว่า เลี่ยงไปใส่ในกระเป๋าถือเอาบ้างก็แล้วกัน

ข้อมูลจากดิฉัน ภาพจากเน็ต เรียบเรียงโดยบ้านบิวเบสท์ 

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น