วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

 แกงกะทิหมูกับมันขี้หนู



แกงหมูกันมันขี้หนู ที่ภาพใต้มีขายเฉพาะฤดูเท่านั้น ขายกันทั้งเปลือกเป็นกิโลกรัมหรือกระป๋องลิตร 
ตามแต่จะซื้อขายกัน แกงได้ทั้งกะทิ และแกงส้ม ต้มเกลือก็ได้ หรือขูดเปลือกออกพร้อมแกง
ถ้าหัวใหญ่ๆ ก็จะแพงกว่าแม่ค้าจะขายทั้งเปลือกเป็นกิโล ถ้าหัวเล็กๆ ก็จะขูดเปลือกขายสำหรับแกง



ส่วนผสม

เนื้อหมู         300 กรัม
มันขี้หนู        1 ถ้วย
กะทิ            2 1/2 ถ้วย
เครื่องแกงกะทิ 3-5 ช้อนโต๊ะ หรือ 10 บาท
กะปิ            2 ช้อนโต๊ะ

 


วิธีทำ

มันขี้หนูขูดเปลือกออกหมด แล้วล้างน้ำให้สะอาดใส่น้ำพักไว้ ถ้าไม่ใส่น้ำหรือขูดเปลือกไว้นานไม่แช่น้ำมันขี้หนูจะดำ

 

ล้างเนื้อหมูให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นพอคำ เตรียมไว่้

 

นำหม้อใส่กะทิ ตั้งไฟให้เดือดใส่เครื่องแกง เมื่อเดือดอีกครั้งใส่หมู ตามด้วยมันขี้หนู


ตั้งไฟจนทุกอย่างสุขหมด เติมน้ำตาล ชิมรส ยกลง


รูปหายหมดขั้นตอนการทำ เหลือแต่รูปเก่าๆที่ถ่ายแกงไว้

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น