วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2558

สารพัดวิธีลดหุ่น เกิดเป็นหญิงแท้จริงนั้นลำบาก 
เพื่อหุ่นเป๊ะเวอร์ ทุกองค์ศา

เพราะคำนี้ ผู้หญิงอย่างหยุดสวย 
ถ้ามีร่างกายที่ฟิตและเฟิร์ม กลัวอะไรจะทำให้ตัวเองสวยและดูดี พร้อมจะอวดโฉมตัวเอง
 ในชุดสวยๆ หรือ ชุดออกกำลังกาย ที่ดูดี๊ดูดี ทุกทีที่่สวมใส่

ไม่ว่าจะนานมาแล้วหรือเดี๋ยวนี้ สาวๆ ก็ยังนิยมลดหุ่นอันเป็นไขมันให้เป็น หุ่นสแลนเดอร์ ทั้งเรื่อง
ควบคุมอาหาร เรื่องการออกกำลังกาย การกำจัดไขมันในรูปแบบต่างๆ ก็ยังไม่ได้ดั่งใจคิดสักที 
ไม่ว่าเทรนด์ ลดน้ำหนักที่หนักจริงๆ มีมาตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่สาวๆก็ยังไม่ย่อท้อต่อการลดน้ำหนักของตัวเอง ให้มีหุ่นเป๊ะเวอร์ ไม่หย่อนยาน หย่อนคล้อย ไม่ว่าสารพัดวิธีอันแปลกๆ หรือถูกต้องตามเทรนเนอร์ไม่ว่าสาวไทย หรือสาวเมืองนอก ดารา ประชาชนคนธรรมดาหรือดาราฮอลีวูด ก็มีสารพัดที่จำทำให้หุ่นสวย หรือสมัยใหม่ ใช้ดูดใขมัน ผ่าตัดเอาชั้นไขมันออก แต่ก็ต้องเข้าคอสกันนานๆ หรืออยากจะทำแบบไม่เจ็บตัว ก็เลือกได้ตามสบาย


มาดูกันว่ามีเทรนลดหุ่นให้สแลนเดอร์ มีอะไรบ้าง

โลว์คาร์บไดเอต 

สูตรอาหารลดน้ำหนักที่กินคาร์โบไฮเดรตแต่น้อย หรือที่เรียกว่า *โลว์คาร์บ*  มีมาช้านานแล้วจ้า
แต่ที่เห็นผลก็เมื่อ คุณหมอโรเบิร์ต แอตกินส์ ได้ใช้ลดน้ำหนักให้กับตัวเองอย่างเห็นผล ตามที่่ทฤษฎี
ของหมอ บอกไว้ว่าการรับประทานคาร์โบไฮเรตมากเกินไปจะไปกระตุ้นให้ร่างกายผลิตอินซูลิน
มากขึ้น ทำให้เรารู้สึกหิวบ่อยขึ้น ถ้าเราประทานคาร์โบไฮเรตอย่างเหมาะสม อยู่ที่ 15-60 กรัม/วัน 
ระบบเผาผลานอาหารของเราจะค่อยๆปรับตัวได้ ทำให้รู้สึกหิวน้อยลง





สูตรนี้ คิม คาร์ดาเชียน ก็ออกมาเผยว่า เธอกำลังใช้วิธีนี้ควบคุมอาหารแบบแอตกินส์ เพื่อลดหุ่นหลังุคลอดอยู่ ซึ่งทำให้เธอดูเพรีียวขึ้น



ฮูลาฮูป
  

ฮูลาฮุูป เป็นพลาสติกของเล่นที่่ประดิษฐ์ขึ้นเมื่อปี 1957 และได้รับความนิยมทั่วโลก เพราะถูกนำมา
 ประยุกต์ เป็นท่าเต้นและท่าออกกำลังกายแบบต่างๆ ได้อย่างหลากหลายมากมาย อย่างสตรีหมายเลขหนึ่ง อย่างมิเชลล์ โอบาม่า ก็ใช้วิธีกระชับหุ่นด้วยการเล่นฮูลาฮุูป สำหรับบ้านเรามีกระทรวงสาธารณสุขช่วยสนับสนุนให้เล่นฮูลาฮุูป เพื่อลดพุง ไม่ว่าเด็กหรือคนแก่ก็ทำได้เพื่อสุขภาพที่ดีตามมานั่นเอง


โยคะร้อน
โยคะร้อนต่างกับโยคะ ที่ลักษณะและกิจกรรม แต่เพื่อประโยชน์ของการออกกำลังกายเหมือนกัน
ครั้งหนึ่งมีฟิตเนสต่างๆ นำเอาโยคะร้อนมาออกกำลังกายที่่ทันสมัยและมีแสงสีเสียงพร้อม ต่อมาก็นิยมกันอย่างแพร่หลาย ป้าจิยังทำให้วัย60 สวยพริ้งได้ ด้วยโยคะ “โยคะ ฟลาย”  ไม่ว่าโยคะมีกี่ศาสตร์ 
แต่ก็มีประโยชน์เหมือนกัน คือทำให้หุ่นฟิตเฟิร์ม ส่วน โยคะร้อนหรือบิแครมโยคะคือ การทำโยคะ 26 ท่า เป็นเวลา 90 นาที ในห้องที่่มีอุณหภูมิประมาณ 40 องศาเซลเซียส เชื่อกันว่าความร้อนจะช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายและยืดเหยียดได้มากขึ้น หรือบางคนบอกว่า จะช่วยเบิร์นแคลอรีส่วนเกินได้ด้วย
อย่างดาราฮอลลีวู้ด เช่น เดวิด เบ็คแฮม เลดี้กาก้า มาดอนน่า ก็ใช้บิแครมโยคะเป็นตัวช่วยกันทั้งนั้น หรือว่า แซแลบไทยไม่ว่า นักธุรกิจ ไฮโซ ดารา นางแบบต่างก็ใช้ โยคะร้อนฟิตเฟิร์มหุ่นเหมือนกัน




ฟิตบอล

 

ในยุคที่โยคะและพิลาทีสเขาฮิตกันที่บ้านเรา สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ ฟิตบอล ลูกบอลใหญ่ๆ ไม่ว่าเจ้าของหรือผู้ใช้จะมีน้ำหนักมากเท่าไหร่ก็รับได้ทุกขนาด ไม่ต้องกลัวแตกขาดเสียหาย  เพราะความเหนียวหนาของยาง ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำคัญเพื่อให้ท่วงท่าและความสนุกกับการเล่น โยคะและพิลาทีส แต่เมื่อยุคสมัยได้เสื่อมลง ลูกบอลก็ยังให้ความสบายสำราญ เล่นได้แม้แต่อยู่ที่บ้าน หรือเป็นให้ลูกเล่นเด้งดึ๊งดึ๋งได้อยู่



มวยสากล / มวยไทย
 

ขึ้นชื่อว่ามวยไทย เป็นกีฬาประจำชาติไทยจริงๆไม่ว่าชาติได้ก็ชกได้ไม่เหม่ือนคนไทยมีทั้ง เตะ เข่า
ศอก อาวุธครบครัน จนดูคล้ายๆ รุนแรง ดุดัน แต่ที่เป็นแทรนด์ฟิตหุ่นนั้นเพิ่งจะฮอตฮิต ขึ้นมาไม่นานนี่เอง แต่ต่อมาก็ดูเหมือนการชกมวย จะกลายมาเป็นเทรนด์การออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมทั้งคนไทยและคนต่างชาติ หรือแม้แต่สาวๆ ดารา เข้าคอร์สชกมวยเพื่อไห้ไม่ตกกระแสและเพื่อฟิตหุ่นให้สวยงาม หรือถ้าเป็นนักมวยก็ บัวขาว เป็นไอดอล ของหลายๆคน หรือ สองคู่แฝด อองตวน กับ ลีโอ
ที่หล่อ ล่ำ ฟิต เฟิร์ม และถ้าใครเป็นแฟนๆ ไฮไฟ ละก็ ต้องไม่พลาดสองพี่น้องนี้ ฝรั่งหัวใจไทย

 
แม้แต่ดารา อย่าง เจนี่  วุ้นเส้น โสภิตนภา แป้ง ออนจิรา  โย ยศวดี ออกมาโพส ท่าหมัดๆมวยๆ ให้ว่อนเน็ต  ทำให้สาวๆ อย่ากเอาเป็นเยี่ยงอย่าง เพื่อหุ่นที่สวยงาม ตามฉบับของเราๆ


แม่เหล็กลดความอ้วน


แม้ทางวิทยาศาสตร์ยังไม่ได้มีหลักฐานมายืนยัน แต่พลังของแม่เหล็กก็มักนำมาเชื่อมโยงกับสุขภาพได้อยู่เสมอ และแม้แต่การลดความอ้วน ก็ยังมีแม่เหล็กที่นำไปติดตามที่ต่างๆของอวัยวะ ทั่วร่างกาย
โดยที่ไม่ต้องทำอะไร ก็สามารถลดน้ำหนักได้ แค่สวมวงแหวนนี้ี่ที่่หัวแม่โป้งทั้งสองข้าง ก็ทำให้น้ำหนักลดลงได้ จริงหรือไม่จริงก็ ลองเสาะหามาทำดู แต่จะให้เชื่อเสียทั้งหมดก็คงไม่ต้องมานั่ง ออกกำลังกายให้เหนื่อยทำไม แต่นั้นเป็นของเมืองนอกเมืองนาเขาทำกัน แต่ไม่ผ่าน อย. ของเราถือเป็นการโฆษณาเกินจริง


เครื่องสั่นสะเทือน

 เป็นเรื่องเครื่องช่วยให้คนที่ไม่อยากออกกำลังกายแต่อยากได้หุ่นที่ ฟิต เฟิร์ม อย่างคนอื่นเขาเป็นเครื่องสร้างแรงสั่นสะเทียนเพื่อกระเพื่่อมไขมัน มีหลายหลายรูปแบบ หลายอย่าง  มีทั้งที่รุ่นแรกๆเป็นเครื่องสายพานที่ใ้ผู้เล่นเอาไปคาดที่เอวแล้วเปิดเครื่องให้สั่นทำให้เองเล็กลง ซึ่งผู้ผลิตบอกว่า แรงสั่นสะเทีือนจะช่วยสลายไขมัน ทำให้หุ่นดูี๊ดูดี แต่อุปกรณ์สั่นสะเทือนก็มีผู้ผลิตกันออกมาเรื่อยๆ หลายหลายชนิด หรือมีขนาดที่เล็กลง เช่น เข็มขัดสั่นสลายไขมัน แท่นยืนสั่นสะเทีอน หรือ เข็มขัดเฉพาะที่ เช่น
ต้นแขน ต้นขา หน้าท้อง สะโพก ตามแต่ใจต้องการ หรือ จานหมุน
หนังยางลดพุง 



 ฉันเคยเห็นหรือเคยอ่านที่่นิตยสารเขาบอกว่า สามารุลดพุงได้ด้วยหนังยางรัดผม มัดที่นิ้วเท้าแล้วนอนเฉยๆ ดูเหมือนจะมาจากญี่ปุ่น จะไช้ได้จริงหรือไม่ก็ต้องลองพิสูจน์กันดูว่าเป็นจริงอย่างที่เขาว่าหรือเปล่าไม่ต้องเปลืองเงินมาก แค่หนังยาง มาคล้องกับหัวแม่โป้ง แล้วนอนราบสัก 5 นาที



6 Week Six-Pack


เป็นช่วงที่ การออกกำลังกายที่มีคนทำตามกันไม่น้อยไปกว่า T25 ของ ชอน ที แต่ 6 Week Six-Pack เป็นของ จินเลียน ไมเคิลส์ เทรนเนอร์สาวยผู้เขีนยนหนังสือลดน้ำหนักขายดีหลายเล่ม
6 Week Six-Pack เป็นโปรแกรมออกกำลังกายแบบคาดิโอ มีหลักอยู่ว่า ทำวันละ 30 นาที 
ครบ 6 สัปดาห์ พุงจะยุบหายไปและได้ซิกซ์แพ๊คมาเป็นของเราได้โดยพลัน นอกจากเห็นผลได้ในเวลาไม่นานแล้ว ยังมีให้ดูฟรีในยูทูปอีกด้วย แถมในวีดีโอยังเป็นเทรนเนอร์ที่พูดกระตุ้นและให้กำลังใจอยู่เสมอ ทำให้การออกกำลังกายตามเธอเป็นเรื่องไม่โหดเกินไป แม้บางท่าจะหินอยู่เหมือนกัน


HIIT



เทรนด์อกกกำลังกายที่มาแรง อย่าง HIIT - intensity interval Training หรือที่เรียกย่อๆว่า HIIT ซึงการออกกำลังกายแบบ T25 ก็เป็นการออกำลังกายแบบ HIIT เหมือนกัน
การออกกำลังกายแบบ HIIT น้เป็นการออกกำลังกายที่ต้องทำท่าออกกำลังกายแบบเบาๆ และหนักสุดๆ สลับกันไป ในระยะเวลาสั้นๆ เพื่อให้ร่างกายเผาผลานแคลอรีได้อย่างถึงขึดสุด พร้อมกับสร้างกล้ามเนื้อเพื่อความแข็งแกร่งไปพร้อมๆ กัน หากทำอย่างสม่ำเสมอด้วยวิธีนี้ จะทำให้ร่างกายฟิตและเฟิร์มขึ้นได้ในเวลาไม่มาก แต่ต้องแลกกับการที่เหนื่่อยแทบขาดใจเลยจริงๆ แต่ก็ได้หุ่นที่เฟิร์มก็คุ้มแล้วละ


Body Combat
 


เป็นการออกกำลังกายแบบคาดิโอที่ผสมผสานการเต้นแอโรบิกกับศิลปะการต่อสู้หลายแขนงเข้าด้วยกัน ทำให้เป็นการออกกำลังกายที่มีแอ๊คชั่นคล้าย ท่าศิลปะการป้องกันตัวแบบเท่ๆ ทะมัดทแมง ใครที่เบื่อๆการออกกำลังกายแบบ คาดิโอแล้วถ้าได้มาเจอ Body Combat รับรองติดใจ และตื่นเต้นไปพร้อมๆกัน เร้าใจถึงใจกว่า แอโรบิค เยอะ ถ้าได้เล่นกันหลายๆคน และมีเพลงที่เข้ากันละก็มันๆพะยะค่ะ ขอบอก



 
แต่ไม่ว่าการ ออกกำลังของเราจะมีรูปแบบใด จงภูมิใจไว้เสียเถิดว่า เราได้ใช้มันคุ้มค่าคุ้มราคา กับเวลาที่เสียไป และได้หุ่นที่ดูดีทุกทีที่ดู จงภูมิใจกับความสำเร็จของตัวเองที่ทำให้หุ่นฟิตเฟิร์ม
ไม่อายใคร

ภาพจากอินเตอร์เน็ต เรียบเรียงโดยบ้านบิวเบสท์

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น