วันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2560

คุณเชื่อมั๊ยว่าผีมีจริง


เมื่อคืนดูรายการโทรทัศน์เรื่องผีๆ เราก็นั่งคิด เออเราก็เชื่อว่าผีมีจริงแค่มองไม่เห็นแต่อาจสัมผัสได้บ้างบางครั้ง ที่นำมาเสนอวันนี้คือ เรื่องผีสิ่งที่มองไม่เห็น แต่สัมผัสได้จริง 
ยกตัวอย่างคือ ริวจิตสัมผัสพูดให้คิดว่า สิ่งเหล่านั้นมีจริง แต่เราอยู่ส่วนเราเขาอยู่ส่วนเขา อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้เขาบ้างเขาก็จะดูแลรักษา เพราะแต่ละบ้านมีเจ้าที่ 

อย่างที่บ้านเช่นกัน เคยไปดูดวงหมอดูทัก เจ้าที่ดีนะ เป็นงูใหญ่ แปลงกายเป็นคนแก่ 
เมื่อครั้งหนึ่งเคยฝันขอลูกท่าน ท่านมาเข้าฝันแล้วบอกว่าขอกุไม่ได้ ไปขอพ่อท่านแดงเลย 
ตื่นมาเราขอเลยบัดนั้น ลักษณะของเจ้าที่เป็นผู้ชายแก่ๆ ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้น 

แล้วมีครั้งหนึ่งลูกชายไม่สบาย ขี่รถผ่านบ้านประตูบ้านเปิดอยู่ ตอนกลางคืนลูกหันไปมองแล้วถามว่าแม่ใครอยู่ในบ้านกับพ่อ เราหันไปมองไม่เห็นใคร ถามต่อลักษณะอย่างไร ลูกบอกนุ่งชุดขาว ผมยาว ยืนอยู่กลางบ้าน เราคิดเอ๊ะ! ใจ ใครจะไปอยู่ได้บ้านก็สวดทำพิธีแล้ว ผีสาง นางไม้เข้าบ้านไม่ได้ สงสัยคงเป็นเจ้าที่เจ้าทาง ที่คอยปกปักษ์รักษา คุ้มครองคนในบ้าน

แต่เคยฝันเห็นผู้หญิงชุดขาวผมยาว ออกมาจากต้นยางใหญ่ใกล้ๆบ้าน แต่ไม่รู้นางจะมาดีหรือร้าย

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น