วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ดูไตให้ดูที่ผม 


คุณๆค่ะได้ความรู้จากหนังสือ ถนอมไต ยับยั้งสารพัดโรค ของหมอไพร อ่านแล้วรู้สึกว่าดีมี
ประโยชน์มาก เลยนำมาแจกแจง ให้ท่านๆ ได้รู้กันค่ะ ว่าไตนั้นสำคัญฉไหน เป็นบ่อเกิดอะไรได้บ้าง แบบว่ามีสาระดี เลยนำมาแบ่งปัน
 
ผมบนศรีษะจะดกดำเป็นเงางามสลวย ล้วนต้องอาศัยสารจิงในไตและเลือด ไตเก็บสารจิงได้มากน้อย
แค่ไหนดูได้จากผม หากสารจิงในไตและเลือดมั่งคั่งสมบูรณ์ ผมจะดกดำเป็นเงางาม มีน้ำหนัก
ยาวสลวย ในทางตรงกันข้าม หากสารจิงในไตและซี่เลือดเหือดแห้งลง ผมจะแห้ง กรอบ หลุดร่วง
บางเบา หงอกขาว เมื่อตอนเป็นทารก บางคนไม่มีผม พอโตขึ้น ผมค่อยๆดกดำ จนวัยหนุ่มสาว
พอสูงอายุ สารจิงและเลือดน้อยลง ผมเริ่มแซมสีขาว หลุดร่วง บาง แห้งกรอบไม่มีน้ำหนัก บางคนก็บางกลางกระหม่อม

การย้อมผมบ่อยทำให้สารอาหารเลี้ยวเส้นผมไม่เพียงพอ ผมจึงแห้ง กรอบ หยาบกร้าน ขาดและหลุดร่วงง่าย "ไฮโดรเจน" ในยาย้อมผม ย้อมไปนานๆ ต่อมเซลล์สีจะถูกทำลายไป สารเคมีนั้นทำลายรากผม เซลล์สีผมคนหนุ่มสาวยังไม่ถูกทำลาย เพียงแต่ถูกกดไว้เท่านั้น ดังนั้นจึงเกิดปรากฎการณ์ยิ่งย้อมผม
ยิ่งขาว ต้องย้อมผมบ่อยขึ้นเรื่อยๆ


เพื่อถนอมเส้นผมจึงต้องใช้แชมพูสมุนไพร หมักผมที่ย้อม สับดาห์ละ 2 ครั้ง

การดูแลรักษาเส้นผม ทำได้ดังนี้

- หมักผมด้วยแชมพูสมุนไพร หลังการย้อมทุกครั้ง เพื่อบำรุงเส้นผม

- ดื่มชาช่วยขับพิษ ปกป้องตับและไต

- กินเห็ด เห็ดช่วยให้ภูมิต้านทานสูงขึ้น ต้านสารมะเร็งที่มีในยาย้อมผม

- กินยาจีน ช่วยบำรุงไต เท่ากับบำรุงผม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น