วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

สิ่งที่มีค่าที่เรียกว่ารัก เมื่อความรักไม่อาจมีอะไรมาขวางกั้นได้


เรื่องเล่าของความรักที่เกิดขึ้นของ สองสามีภรรยา แค่คนหนึ่งอยากจะมีหวีไว้หวีผม และอีกคนหนึ่งอยากจะซื้อให้แต่ไม่มีเงิน ต้องแลกกับสิ่งที่เขารัก แต่เพื่อคนที่เขารักก็ยอมตัดในสิ่งที่เป็นของตนเองเพื่อให้คนรักได้มี ในสิ่งที่ต้อง หรือเรียกว่าการเสียสละ เพื่อคนที่เรารักก็ยอมได้ ไม่ว่าจะรวยหรือจนก็ไม่อาจทำให้ความรักที่มีต่อกันนั้นเสื่อมคลายได้ ความรักและการห่วงหาอาทรนั้นย่อมเกิดขึ้นจากการเข้าใจซึ่งกันและกัน การถูกรักโดยคนที่เรารักนั้น...คือ" สิ่งที่มีค่า " สิ่งหนึ่งในชีวิตแล้ว

เรื่องมีอยู่ว่า  
"ชายผู้ยากจน" อาศัยอยู่กับภรรยา

วันหนึ่ง..ภรรยาผู้มีผมยาว        ได้ขอให้สามี..ซื้อหวีมาให้     เพื่อจะได้หวีผมให้เป็นทรง ให้ดูดี
เขารู้สึกเสียใจที่จะต้อง..ปฎิเสธ     เนื่องจากเขาไม่มีแม้แต่เงิน   ที่จะไปซ่อมสายนาฬิกาที่ชำรุด

ภรรยา..เข้าใจและไม่ว่าอะไร..............


ชายคนนั้นไปทำงานและผ่านร้านนาฬิกา  เขาตัดสินใจ..ขายตัวเรือนนาฬิกาในราคาแสนถูก
และนำเงินไปซื้อหวีให้ภรรยา

พอตกเย็นกลับถึงบ้าน         ก็นำหวีที่ซื้อมาไปให้ภรรยา...........

ปรากฎว่า...ภรรยาตัดผมสั้นเสียแล้ว  ภรรยาบอกว่าเธอตัดผมไปขาย   เพื่อซื้อสายนาฬิกาใหม่ให้สามี

ทั้งสอง... " กอดกัน" ร่ำไห้...........

ไม่ใช่เสียดาย ไม่ได้เสียใจ     แต่ " ซาบซึ้ ง " ใน "ความรัก" ที่มีให้กัน

ความรักไม่เท่าไหร่ แต่การ "ถู ก รั ก " นั้นมีค่ายิ่งนัก และการถูกรักโดยคนที่เรารักนั้น...คือ
" สิ่งที่มีค่า " สิ่งหนึ่งในชีวิตแล้ว  อย่า.. คิ ด รั ก เ พี ย ง เ ล่ น ๆ

ขอบคุณเรื่องจาก NaijaOnPoint.com  ภาพจากอินเตอร์เน็ต

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น