วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ถ้าท่านท้องผูกทำอย่างไร


หลายคนทรมานกับอาการท้องผูก เรารู้หรือไม่ว่าอาการท้องผูกเกิดจากการที่ลำไส้ทำงานแย่ลง มันจึงบีบตัวเพื่อขับของเสียหรืออุจจาระออกมาไม่ค่อยได้

เราจะรู้ได้อย่างไรว่า ท้องผูก การไม่ถ่ายอุจจาระกี่วันถึงจะเรียกว่าท้องผูกได้ เช่นท่านไม่ถ่ายมา 3 วัน หรือบางคนอาจจะรุนแรงที่ไม่ถ่ายเลยถึง 10 วัน เป็นไปได้ไง เป็นไปแล้ว แล้วจะอยู่อย่างไรถ้าเรากินไปทุกวันแล้วไม่ถ่ายออกมา  หรือบางคนอาจจะซื้อยาถ่ายมากินเอง แต่ก็ยังไม่หายจากอาการท้องผูกอยู่ดี หรือต้องกินยาถ่ายเป็นประจำ




มีคำแนะนำจากหนังสือเรื่องหนึ่งบอกว่า ไห้กินโยเกิร์ต เพราะโยเกิร์ตมีแบคทีเรียที่สร้างกรดแลคติก เช่น
ไบฟินโดแบคทีเรีย จะช่วยเพิ่มปริมาณแบคทีเรียชนิดดีในลำไส้ เมือกินเข้าไปมากๆ ลำไส้ที่มีแบคทีเรียชนิดไม่ดีจำนวนมากจะกลับมีแบคทีเรยชนิดดีมากกว่า ทำไห้ลำไส้กลับมาอยู่ในสภาพดี

ผู้เขียนกินโยเกิร์ตรสธรรมชาติ แล้วเติมมัลเบอร์รี่ลงไป เพราะมีต้นที่บ้าน แค่เติมรสชาติหวานๆ เปรี้ยวๆ ลงไปตามธรรมชาติ อร่อยล้ำค่าไปอีก ลองปรับปรุงกันดูนะคะ ผลไม้สดๆ ไม่มีน้ำตาล



หากต้องการปรับสภาพร่างกายไห้ดีขึ้น เราต้องแก้ตรงต้นเหตุที่ทำไห้สภาพร่างกายย่ำแย่ลง ต้นเหตุคือ การดูดซึมอาหาร

การที่เรากินโยเกิร์ตเป็นประจำจะเพื่มปริมาณแบคทีเรียชนิดดี ลำไส้เกิดความสมดุลและเลือดก็จะสะอาดขึ้น การไหลเวียนของเลือดก็ดีขึ้น เลือดสะอาดก็ถูกส่งไปยังหลอดเลือดส่วนปลาย ทำไห้การดูดซึมอาหารดีขึ้น รวมถึงอวัยวะภายในเช่น ตับ หัวใจ และไก จะมีสภาพดีขึ้นตามไป


0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น