วันพุธที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2564

          "อี้ทุบ"..กับดักหนูแบบไทยๆ..สมัยคุณปู่..หนูเข้าไปแล้วแบนเหมือนกล้วยทับ!!

ทีดักหนูแบบโบราณ มีชื่อว่า *อีทุบ*  วิธีการคือ ใช้เหยื่อล่อไว้ ไม้ก็มีเชือกคล้องไว้ด้านบน พอหนูมากินเหยื่อกระตุก เชือกหลุดลงมา ทุบตัวหนู จึงเรียกว่า อีทุบ



0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น