วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เส้นชีวิตบนฝ่ามือ


เส้นชีวิต เส้นชีวิตนั้น นอกจากที่จะต้องเรียนถึงรูปร่างของเส้นชีวิตเส้นต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนลายมือของคนเราทุกๆ เส้นจะต้องเข้ามาเกี่ยวข้องสัมพันธ์กันกับเส้นชีวิตทั้งสิ้น การที่เส้นต่างๆ จำเป็นจะต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับเส้นชีวิตนั้นก็เปรียบเสมือนความจริงทั้งหลายที่เกิดขึ้นในโลกนี้ไม่ว่าเรื่องหนึ่งเรื่องใดที่เกิดขึ้นแล้วในโลก เรื่องเหล่านั้นจะต้องเข้ามาสัมผัสเกี่ยวข้องกับร่างกายของคนเราทั้งหมด แม้ว่าการเกี่ยวข้องนั้นจะไม่เกี่ยวด้วยการสัมผัส ก็ต้องเข้ามาเกี่ยวข้อง


เส้นชีวิต หมายถึง ตัวตน ร่างกายที่มีความรู้สึกในสิ่งต่างๆ ได้ เช่น จะกระทบ ความร้อน ความหนาวความเย็น ความอ่อนโยนนิ่มนวล ความแข็งกระด้าง ดุร้ายหรือกระทบอะไรก็มีความรู้สึก เรียกว่าตัวตน

เส้นชีวิตเกิดจากง่ามมือ โค้งล้อมเนินครอบครัวไปจนถึงเนินหลักฐาน หรือยาวไปจนถึงส้นมือ ในท่อนปลายของเส้นชีวิตแยกออกเป็นเส้นหลักฐานอยู่ด้วย เส้นหลักฐานเกิดขึ้นมีลัษณะเป็นรูปยาว ๆ แสดงว่า เป็นคนมีหลักฐานบ้านช่องบริบูรณ์ และจะเป็นคนที่มีร่างกายแข็งแรงเสมอ ไม่ค่อยมีการเจ็บไข้ได้ป่วย ยังจะเป็นคนมีอายุยืนยาวด้วย (ดั่งเช่นในภาพด้านบน)


เส้นชีวิตที่โค้งเป็นวงกว้าง (ทำให้เนินศุกร์กว้าง) มีสุขภาพอนามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ดี มีจิตใจกว้างขวาง ส่วนคนที่เส้นชีวิตโค้งเป็นวงแคบ (ทำให้เนินศุกร์ดูแคบ) มีร่างกายที่อ่อนแอ กำลังน้อย


ลายเส้นชีวิตแยกเป็น 2 เส้น   ต้องเดินทางไปต่างถิ่นอยู่บ่อยๆ หรือต้องไปต่างถิ่นเป็นเวลานาน 



ลายเส้นชีวิตแยกเป็น 2 เส้น ถ้าปลายของทั้งสองเส้นแยกห่างออกจากกันมาก ต้องไปตั้งหลักปักฐานยังต่างถิ่น


  
เส้นชีวิตเกิดร่วมกับเส้นความคิด ด้านขวา เป็นคนมีเหตุมีผล ระมัดระวังตัวดี รอบคอบ



คนที่เส้นชีวิตกว้างตื้น จะไม่ค่อยมีความอดทนต่อความเจ็บป่วยเล็กๆน้อยๆ มักตีตนไปก่อนไข้ คิดกังวลจนทำให้อาการหนักกว่าที่ควรจะเป็น ส่วนคนที่เส้นชีวิตเรียวบาง จะมีความอดทนต่อความเจ็บป่วยเล็กๆน้อยๆ ทำให้ความเจ็บป่วยนั้นทุเลาลงจากหนักกลายเป็นเบา



เส้นชีวิตมีรูปเกาะ ถ้าเป็นเกาะเล็กๆและไม่ยาว ช่วงนั้นก็จะมีสุขภาพไม่ดี อีกทั้งมีความทุกข์ใจ 
รูปเกาะใหญ่ หรือยาว ในช่วงอายุที่เป็นเกาะนั้นก็จะเจ็บป่วยเป็นโรคเรื้อรังที่รักษายาก เป็นช่วงชีวิตที่ยากลำบาก

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น