วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2558

อาหารธรรมชาติรักษาโรคได้


คนเราสมัยนี้ มีโรคภัยอยู่ใกล้ตัว กันขนาดที่เป็นคู่แฝดกันก็ว่าได้ เพราะการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบัน
นั้นนิยมบริโภค อาหารฟาดฟูดส์ อาหารตามสั่ง โรคภัยก็มาตามสั่งอย่างเช่นอาหารเหมือนกัน 
เพราะชอบกินของทอดๆ มัน ไขมันก็ไปอุดตัน ความดันจะถามหา เบาหวานจะตามมา และมะเร็งก็ตบท้ายในที่สุด ไม่อาจจะหยุดยั้งมันได้ รู้ตัวไปก็สายไปเสียแล้ว ยิ่งเดี๋ยวนี้มะเร็งเต้านม คนในออฟฟิตเป็นกันมาก เพราะอายุ และวัย ที่กินสะสมมาตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ รู้อีกทีมันก็เป็นส่วนหนึ่งของเราไปเสียแล้ว
เพื่อลดความเสี่ยงของโรคดังกล่าวก็ต้องปฎิบัติตัวให้ดี รักษาตนให้พ้นจากโรคภัย 
การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ ฉันใด ก็ฉันนั้น หรือเราจะปรับเปลืยน วิถีชีวิตของเราเองบ้างเช่น

* หลีกเลี่ยงอาหารทอดๆ มันๆ ผัดๆ มาเป็นอาหารประเภท ต้ม แกง ยำน้ำพริก พืชผักปลูกเอง

 

*  ควรงดของรสจัด เค็ม หวาน มัน ของหมักดอง ซึ่งบางทีก็งดยาก แต่ก็พอให้ลดลงหน่อยๆ ก็ดี


* กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ คือกินอาหารที่ได้จากธรรมชาติ ดีที่สุด เพราะธรรมชาติสร้างอาหารเพื่อการดำรงชีวิตของ มนุษย์และสัตว์ อยู่แล้ว ถ้ารู้จักเลือกนำมาใช้ให้เป็น อย่างถูกต้อง ปลูกผักกินเอง

 

* กินข้าวกล้อง กินปลาเป็นหลัก กินผักเป็นพื้น หรือหัดมากินโปรตีนจากพืช 
 

* ดื่มน้ำสะอาด แทนน้ำหวาน หรือน้ำอัดลม ชา กาแฟ เย็นๆ


* ล้างพิษตับไต ใส้ พุงเสียบ้าง จะได้ไม่หมักหมม โรคไว้ในตัว 
 กินน้ำต้มมะละกอกับชา ล้างไขมันในลำไส้ ได้ผลจริง 


ถ้าหากคนเราหันหน้าเข้าหาธรรมชาติ ก็อยู่กันได้อย่างสบาย ไม่เจ็บไข้ เหมือนเช่น ปู่ ย่า ตา ยาย ของเราเมื่อก่อนมา สังเกตุดู ท่านไม่ค่่อยป่วยไข้ ให้เข้าโรงพยาบาลเลย เพราะปลูกผักกินเอง กินกุ้ง ปู ปลา
เท่าที่หาได้ แม้แต่เลี้ยงหมู ก็ให้หมูกิน หยวกกล้วย ไม่ต้องพึ่งหัวอาหารอย่างเช่นสมัยนี้ 
เห็นทีคนเราก็ต้องหันกลับไปใช้ชีวิตที่แสนจะมีความสุข แบบเศรฐกิจพอเพียงเสียแล้ว คือพักผ่อนบ้าง ทำอะไรให้ช้าลงบ้าง ชีวิตจะได้ไม่วุ่นวาย โรคภัยก็ไม่ถามหา

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น