วันพฤหัสบดีที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2561

 กล้วยหอมทอง

ท่านรู้หรือไม่ว่า กล้วยหอมทอง เหมาะกับคนเสียเหงืออย่างนักกีฬา และออกกำลังกายอย่างหนัก 
สามารถกินกล้วยหอมทองได้โดยปลอดภัย เพราะกล้วยหอมทองนั้น ร่างกายสามารถนำน้ำตาลที่ได้ไปใช้ได้เลยไม่ต้องใช้กระบวนการแปลงพลังงานในร่างกาย แต่อย่างได เพื่อนนักขี่จักรยานบอกมา

 
กล้วยหอมช่วยป้องกันกระดูกเปราะ เห็นได้ชัดว่ากล้วยหอมมีฟอสฟอรัสค่อนข้างสูง ซึ่งสารอาหารชนิดนี้จะมีส่วนช่วยเสริมความแข็งแรงของกระดูกเราได้ อีกทั้งในกล้วยหอมก็ยังมีแคลเซียมช่วยเสริมความแข็งแกร่งของกระดูกส่วนต่าง ๆ ในร่างกายได้อีกทาง

กล้วยหอมบำรุงสายตา มีทั้งวิตามินเอ และเบต้า-แคโรทีน ซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญต่อสุขภาพดวงตา มีส่วนช่วยบำรุงการทำงานของระบบประสาทตา จึงสามารถบำรุงสายตาและการมองเห็นได้เป็นอย่างดี 

กล้วยหอมช่วยเติมพลังให้ร่างกาย มีวิตามินซีเพราะวิตามินซีมีส่วนสำคัญต่อกระบวนการผลิตพลังงานของร่างกาย ฉะนั้นใครอยากเติมพลังให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า กล้วยหอมสักลูกก็ช่วยได้ โดยเฉพาะหากกินกล้วยหอมก่อนออกกำลังกาย ก็จะช่วยให้อึดขึ้นด้วย 

กล้วยหอมช่วยคลายเครียด เมื่อเราเครียด ความดันเลือดก็จะสูงขึ้น อาจเกิดอาการปวดหัวตุบ ๆ ได้ ในกล้วยหอมจะมีโพแทสเซียมและวิตามินที่ช่วยลดความดันเลือดให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ จึงทำให้ร่างกายลดระดับความตึงเครียดลงไปได้

เปลือกกล้วย รักษาอาการมือ-เท้าแตก โดยนำเปลือกกล้วยหอมที่สุกเต็ม มาทาที่เท้าแตก ทิ้งไว้หลาย ๆ ชั่วโมงหน่อยแล้วค่อยล้างออก ทำบ่อย ๆ ผิวที่เคยแห้งแตกจะชุ่มชื้น 

ข้อแนะนำ คนเป็นไมเกรน บางคนอาจจะไม่ชอบกลิ่นของกล้วยชนิดนี้ เพราะมันมีกลิ่นหอมไปกระตุ้นไมเกรนได้




0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น