วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

10 เคล็ดลับดูแลตัวเอง ให้แข็งแรง อ่อนเยาว์


อย่าให้อายุที่เพิ่มขึ้นมาทำลายกำลังใจตัวเอง หรือท้อแท้ เพราะการที่เรามีอายุมากขึ้นเท่ากับว่าเรามีประสบการที่ผ่านมามากมาย เช่นไร รู้ร้อน รู้หนาว รู้ว่าทำอย่างไรให้ตัวเองมีความสุข ทำอย่างไรให้แข็งแรง อยู่ดูแลลูกหลานได้อีกนานๆ การที่ท้อแท้ สิ้นหวัง ยิ่งทำให้แก่ไปกันใหญ่ การที่ลุกขึ้นมาทำอะไรที่สามารถทำได้โดยไม่เดือดร้อนใคร ก็เป็นการดูแลตัวเองให้มีความแข็งแรง และอ่อนเยาว์ได้มาดูกัน


1. ออกกำลังกายเป็นประจำ
ลองลุกขึ้นมาออกกำลังกายให้หัวใจได้แดนซ์บ้าง เรารู้สึกได้ของแอคทีฟ การกระฉับกระเฉง ทำให้ผิวดี หุ่นดี และเฟิร์มขึ้น เช่นพิลาทิส หรือแอรโรบิก ที่บ้านก็ได้ แค่ 3 วันวันละ 1/2 หรือ 1 ชั่วโมง

2. นัดเจอแก๊งเพื่อนสนิท
การพูดคุย ได้แชร์ หรือเล่า เรื่องราวต่างๆให้เพื่อนสนิทฟัง ทำให้เราหายเครียดได้เยอะ


3. เปลี่ยนใหม่
การเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ไม่ว่าตัดผมใหม่ ซื้อชุดใหม่ จัดบ้านใหม่ หรือของที่ได้มาใหม่ จะเพิ่มความสดชื่นดึงพลังของเราออกมาได้มากมาย หลุดจากความจำเจ

4. ร้องเพลงดังๆ
ไม่ว่าจะเปิดคาราโอเกะที่บ้าน หรือสถานรื่นรมย์ต่างๆ แล้วร้องออกมาดังๆ ทำให้สนุกและเป็นการบริหารปอดให้แข็งแรงได้ด้วย


5. ไวน์แดงสักแก้วทุกวัน
 ดื่มเพื่อสุขภาพ เพราะในไวน์แดงนั้นอุดมด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง กระตุ้นหัวใจให้สูบฉีดดี


6. กินโปรตีนให้เพียงพอ
โปรตีนช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายได้ ทั้งระบบต่างๆ ผม ผิว 
จากที่อายุเพิ่มขึ้น ทำให้ผู้หญิงควารทานได้วันละ 46 กรัม ผู้ชาย 56 กรัม


7. หางานอดิเรกที่ชอบ
การที่เราทำงานอดิเรกช่วยให้เราได้ฝึกทักษะ  และมีสมาธิ เช่น เล่นดนตรี ทำสวน ทำไร่ นา ทำขนม ทำให้เราผ่อนคลาย และรู้สึกดี ที่ได้ทำ

8. นอนให้เหมาะกับตัวเอง
การนอนเพื่อนพักผ่อนร่างกาย ทำให้ไม่อ่อนล้า ทั้งร่างกายและผิว การหลับอย่างสนิทอย่างเพียงพอ ไม่มากไปและน้อยไป ทำให้เรามีสุขภาพดีขึ้น

 

9. คิดให้เด็ก เราก็จะเป็นเด็ก
 อย่าให้วัยมากำหนดเราว่า เมื่อถึงวัยนี้ต้องทำได้เฉพาะอย่างนี้ อย่างทำอย่างนั้น เช่นเสื้อผ้า ทรงผม ไม่ว่าอายุเยอะแค่ไหน เราก็ใส่เสื้อสีสดใสได้ เล่นกีฬาได้ หรือทำในสิ่งที่คนอื่นๆทำไม่ได้ แต่ต้องให้เหมาะสมกับตัวเองด้วย



10. Smile
การยิ้ม หัวเราะ ช่วยให้ผ่อนคลายทั้งกล้ามเนื้อใบหน้า และหัวใจแล้ว ยังช่วยให้หลังอินดอร์ฟิน สารแห่งความสุขทำให้เราแฮปปี้ เมื่อคนเรามีความสุข ไม่เครียด ก็ทำให้หน้าเด็กลง แถมไม่แก่อีกด้วย

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น