วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2566

 เหรียญไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์

ไอ้ไข่ รุ่น 1 ปี2540 เป็นเหรียญรุ่นที่โด่งดังตามหลังเหรียญรุ่นแรกปี 2526 มีราคาสูง นักเล่นพระตามหากันทั้วเมืองนคร เพราะความเข้มขลัง เชื่อมันในศัทธาที่มี "ขอได้ ไหว้รับ" ด้านค้าขาย โชคลาภ ลาภยศ เงินทอง ขอไห้หมดทุกข์ หมดโศก หมดหนี้ " บนบานตั้งไหว้ ได้รับผลแล้วมาแก้บนไอ้ไข่ สาธุ สาธุ สาธุ

 

เป็นที่มาของความศัทธาของประชาชนทั่วสารทิศ แห่แหนกันมาวัดเจดีย์ไอ้ไข่ อำเภอสิชล ทำไห้วัดเจริญรุ่งเรือง ชาวบ้านละแวกนั้นมีรายได้ เพราะไอ้ไข่ ตาไข่ ตามแต่จะเรียกขานชื่อท่าน ผู้คนที่บนบานต้องดำรงความดี มีจิตใตอารีย์ ไม่เบียดเบียนผู้อื่น ท่านก็จะช่วยตามกำลังบุญของแต่ละบุคคล

ทางวัดได้สร้างสิ่งมงคลได้ผู้คนทั่วไปได้รับไปบูชา ทั้งแบบเหรียญ แบบองค์ลอย ผ้ายันต์ แหวน หลายรุ่น หลายขนาด ตามกำลังศัทธาของผู้คนที่จะนำไปบูชาทั้งที่บ้าน ห้าง ร้าน ตามความเลื่อมใสศัทธา

 

ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ "บนได้ ไหว้รับ" เรื่อง โชคลาภแก่ผู้เคารพบูชา ตามประวัติที่เล่าต่อกันมาว่า ไอ้ไข่เป็นเด็กวัดที่ติดตามหลวงปู่ทวด ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ดังสายปักษ์ใต้ได้มาปักกรด เดินธุดงค์ อยู่บริเวณที่วัดเจดีย์ร้าง ส่วนไอ้ไข่ เชื่อกันว่าเป็นวิญญาณเด็กอายุประมาณ 9 – 10 ขวบเป็นลูกศิษย์ที่ติดตามหลวงปู่ทวด และชอบเลี้ยงไก่ชนไว้เป็นเพื่อนเล่น

 

https://www.youtube.com/watch?v=HcUmETF3qZk เพลงไอ้ไข่วัดเจดีย์ 

https://www.youtube.com/watch?v=yYxm1aQfcMs  เพลงพรไอ้ไข่ 

https://www.youtube.com/watch?v=5gOviQfAX5Q เพลงศรัทธาไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์

https://www.youtube.com/watch?v=AxRpqvEyXVc เพลงขอพรไอ้ไข่



0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น